Đối phó buồn ngủ khi họp hành


Họp là một phần không thể thiếu ở công sở. Trong số đó, có những buổi họp kéo dài vài tiếng đồng hồ làm bạn cảm thấy… mắt muốn lim dim. Có cách nào thoát khỏi cơn buồn ngủ và giữ được tỉnh táo. Vài phương pháp đơn giản và rất dễ thực hiện, bạn hãy thử ngay nhé.

buon-ngu-khi-hop-home
Hình minh họaInternet

Tích cực tham gia: Trong một số buổi họp, người có mặt không cần phải tham gia đóng góp ý kiến mà chỉ nghe người khác trình bày. Nếu phần trình bày này không hấp dẫn, bạn sẽ không thể cưỡng lại cơn buồn ngủ ập đến, trong trường hợp này, hãy tham gia đóng góp ý kiến bất cứ lúc nào có thể, để xua tan cảm giác buổi họp đang kéo dài lê thê. Tuy nhiên, cần bảo đảm rằng ý kiến của bạn không vô nghĩa. Nếu không đóng góp ý kiến, hãy đặt câu hỏi cho người đang thuyết trình.

Tư thế phát biểu: Đứng dậy khi phát biểu hay vừa đi vừa nói, nếu có thể, không chỉ giúp bạn diễn tả tốt ý kiến của mình, mà còn giữ trạng thái luôn linh hoạt và tỉnh táo.

Ghi chú thường xuyên: Chủ động viết ra và ghi chú những vấn đề của buổi họp. Điều này giúp nắm được nội dung cụ thể và chống lại cảm giác buồn ngủ hiệu quả.

Tập trung chú ý: Nếu buổi họp có liên quan đến công việc của nhóm bạn đang làm, cần tập trung lắng nghe để nắm rõ nội dung. Sự tập trung và cuốn hút này sẽ giúp bạn giảm bớt cảm giác buồn ngủ.

Tạm rời phòng họp: Bạn có thể xin phép ra ngoài trong 1 hay 2 phút để rửa mặt. Một chút nước mát cũng đủ làm cho đầu óc tỉnh táo và giúp bạn trở lại buổi họp với tinh thần sảng khoái hơn. Hay có thể vươn duỗi người một chút, tập nhanh vài động tác thể dục cho giãn cơ vì nếu bạn quá mệt, sẽ càng buồn ngủ hơn. Để xua tan cơn buồn ngủ cũng như cảm giác hai chân bị tê lại do ngồi lâu, hãy duỗi thẳng hai chân, xoay hai mắt các chân, duỗi các đầu ngón chân và luân phiên thay đổi tư thế ngồi.

Uống cà phê hoặc trà: Nên nhấm nháp chút cà phê hay trà trước hay trong buổi họp cho bớt buồn ngủ. Cà phê giúp tỉnh táo ít nhất trong vòng 1 tiếng.

Không ăn no: Trước buổi họp, nếu ăn càng no bạn càng dễ buồn ngủ.

Theo Thùy Như / PNNN


Bình luận về bài viết này