Cách tính độ chuẩn cho vòng 2 của bạn


Đừng vội xuýt xoa vòng 2 của các siêu mẫu rồi “hùng hục” lao ngay vào chiến dịch giảm cân nhé! Có thể chính các ấy mới là người sở hữu một vòng eo vừa đẹp lại vừa khỏe đấy! Công thức dưới đây sẽ giúp bạn kiểm tra xem vòng 2 của mình đã đạt chuẩn chưa đó!

WHR – công thức của “chiếc eo chuẩn mực”

Trước hết, các ấy hãy đo kích thước vòng 2 và 3 của mình. Vòng 2 (hay gọi là vòng eo) được đo ở vị trí nhỏ nhất của bụng, phần phía trên xương chậu còn vòng 3 thì chúng mình sẽ đo ở chỗ to nhất của mông.

Sau đó, các ấy lấy chỉ số vòng eo chia cho vòng mông (WHR) theo công thức cụ thể sau:

WHR = số đo của vòng eo / số đo của vòng mông

Ví dụ: nếu vòng 2 của ấy là 70, vòng 3 là 80 thì chỉ số WHR sẽ là: 70 : 80 = 0,87 đó nghen!

Như thế nào thì tớ mới đạt chuẩn???

Theo ý kiến đánh giá của các chuyên gia về thẩm mỹ thì chỉ số WHR được xem là chuẩn (tức là ấy đang có một thân hình mơ ước) là 0,72. Nếu kết quả của ấy nhỏ hơn 0,72 thì vòng eo được coi là “ốm tong teo” còn khi “bạn ấy” lại trót lớn hơn 0,72 thì ấy lại bị xếp vào nhóm quá khổ và cần phải chú ý hơn đến việc ăn uống rồi.

WHR – bí mật của vóc dáng chuẩn

Teen biết không, chỉ số WHR còn là phương pháp được sử dụng để xác định sự phân phối mỡ trên cơ thể chúng mình nữa đấy! Nếu WHR < 1, cơ thể ấy được liệt vào dạng trái lê, tức là vòng eo nhỏ hơn vòng mông, mỡ chủ yếu tập trung ở mông và các vùng xung quanh nó. Ngược lại, nếu WHR > 1, ấy lại thuộc dạng trái táo, nghĩa là vòng mông nhỏ hơn vòng eo, mỡ sẽ chủ yếu có ở vùng bụng thôi. Và đặc biệt, với những ấy đang phải “hóa thân” thành trái táo thì điều này còn cảnh báo rằng cơ thể các ấy đang gặp nhiều nguy cơ về sức khỏe đó nha!

Hãy thử căn cứ theo tỉ số vòng eo trên vòng mông (WHR) dưới đây để xem chúng mình đang ở mức độ sức khỏe nào:
Nam Nữ Mức độ nguy hiểm đến sức khỏe
0,9 0,7 Sức khỏe tốt
0,9 – 0,95 0,7 – 0,8 Ít nguy hiểm
0,96 – 1 0,81- 0,85 Trung Bình
Trên 1 Trên 0,85 Cao (rất nguy hiểm)

Cùng bảo vệ vòng eo của chúng mình nhé!

Chọn thực phẩm có lợi cho sức khỏe

Để có vòng eo đẹp, trước hết, các ấy phải có một cơ thể khoẻ mạnh với chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ các nhóm chất đạm, chất xơ, protein và các khoáng chất. Ngoài ra, để tránh tích tụ chất béo, chúng mình nên ăn thịt nạc, các loại thịt gia cầm như thịt gà, trứng và cá. Chúng là nguồn cung cấp protein, vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể của teen mà. Đặc biệt, việc bổ sung sữa chua và các loại trái cây có chứa nhiều Vitamin C sẽ có tác dụng ngăn cản sự lão hoá, làm tiêu mỡ, hỗ trợ tiêu hoá và đảm bảo cho quá trình trao đổi chất của chúng mình.

Vận động nhiều hơn và hít thở đúng cách

Ngoài việc cung cấp dinh dưỡng hợp lý cho cơ thể thì các bài tập thể dục cũng rất quan trọng để có vòng eo thon. Có nhiều môn thể dục giúp đốt cháy năng lượng dư thừa như chạy bộ, lắc vòng, bơi lội… Nếu teen không có nhiều thời gian đi đến các trung tâm thẩm mỹ hay tập luyện thường xuyên thì các ấy hãy tranh thủ vận động trong khi làm việc, học tập như: đi bộ đến trường nếu nhà chúng mình gần, đi cầu thang bộ thay việc đi thang máy…

Chưa hết, bất cứ khi nào, teen cũng có thể tập luyện hít thở một cách đơn giản: ngồi thẳng, hít vào đến căng cơ bụng, đếm đến 20 và thở ra thật chậm. Bài tập này sẽ giúp cơ bụng hoạt động nhiều hơn, thúc đẩy quá trình tiêu hoá đó mà.\

Theo PLXH

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s