Bàn phím laptop phải nhấn Fn mới gõ được chữ


Hôm nay nghịch ngợm thế là máy tính phải ấn Fn rồi mới gõ chữ được, còn không thì gõ chỉ ra số (số bé hơn chữ trên bàn phím).

Mình tìm cách để khôi phục lại mà không được. Mình có restart hay shut down rồi khởi động lại thì vẫn không thể gõ chữ bình thường được, vẫn phải ấn Fn mới gõ chữ được, còn không thì toàn gõ ra số. Làm sao để đánh chữ mà khỏi nhấn phím Fn?

Mình tìm trên mạng thì có hướng dẫn là Hãy tắt (num lock) key thử xem sao. Nhấn + để tắt, sau đó bạn gõ chữ xem. Nếu vì lý do nào mà (Fn) key không hoạt động được, bạn có thể nhấn (CTRL+F) để đưa key board về trạng thái ban đầu mà không cần phải tháo pin CMOS. Bạn có thể xem thêm ở đây.

Mình đã thực hiện như vậy nhưng vẫn không được. Rồi sau đó mình đã thử lại với cách ấn Fn + (Cửa sổ win) + Num lock.

Nếu máy bạn nào bị như mình thì thử xem nhé!

40 thoughts on “Bàn phím laptop phải nhấn Fn mới gõ được chữ

  1. hiz minh vao roi nhung mak ko hiu may minh dung cung giong nhu ban noi vay .bam chu u no ra so 4 ,chu o so 6 minh nhan fn moi ra chu dk .admin oy …. nho cac bac pro chi ho cai .tk cac bab nhiu .hiz em phai dung ban phim ao moi len mang dk hiz may em laptop :aus a42f

  2. hj hj gio thi em chinh duok roi nek nay gio nhan phim chac lon nen hok duok .hj hj kum on anh admin nhiu cong nhan anh gioi thiet .viet nam minh co nhiu pro tin hok ghe …. .ưa vu nay chac kinh toi gia ko dam pha nua ………….tk anh admin nha

    • Bạn ấn tổ hợp phím (ấn đồng thời) phím Fn + (phím Cửa sổ win) + phím Num lock thử xem nhé

      Chú ý: Nhấn tổ hợp phím này 1 lần thôi nhé, mỗi lần ấn là 1 lần bật hoặc tắt chế độ này mà.

      Phím cửa sổ win là phím này nhé:

      phím cửa sổ win

  3. Mình thử rồi mà ko được, mình lên mạng tìm hiểu thì ra nó bị khóa fn. Mình thử làm theo cách của bạn mà không được. Có nhiều trang web bảo là cài lại driver hoặc win. Chán quá, mình thử rồi mà ko được bạn còn cách nào khác không, chỉ mình với. Tk bạn nhiều…

  4. Bạn hãy nhấn giữ phím Fn sau đó nhấn thử kết hợp với từng nút(nhấn xong kiểm tra lại) Num Lock, PrtSc, Pause/Break, Ins ở góc trên bên phải bàn phím. Mỗi hãng một kiểu thử xem lúc trước mình cũng bị nhu bạn nhưng giờ thi dk rồi .bạn thử xem

    • Mình ko hiểu ý bạn. :(
      Đây là trường hợp phải ấn Fn mới gõ được chữ nha bạn.
      Còn nếu thông thường bạn chỉ gõ được các số 24790, các số còn lại ấn mà ko hiển thị thì bạn nên xem lại xem có phải bàn phím bạn bị liệt phím ko? Nếu máy bị liệt phím bạn phải thay bàn phím nhé.

Gửi phản hồi

